💶Tạo, cập nhật đơn hàng bán

Tính năng cho phép người dùng tạo đơn hàng khi phụ huynh đóng tiền. Bao gồm phí mua khóa học, phí đặt cọc, phí kiểm tra đầu vào, phí thu tiền sách.

Bước 1: Tạo đơn hàng bán

Trong tính năng "Đơn hàng/Sale Orders" người dùng có thể bấm chọn "Tạo đơn hàng/Create Sale Order" để đơn hàng mới cho học viên hoặc người dùng có thể tạo đơn hàng bán từ Hồ sơ học viên

Ghi chú : Trạng thái của Đơn hàng

  1. Đã gửi (Sent) : Đã gửi báo phí cho Phụ huynh/học viên

  2. Thanh toán một phần (Partial Part): Học phí đã thanh toán 1 phần trong tháng

  3. Thanh toán đầy đủ (Paid In Full): Học phí đã thanh toán đầy đủ cho khoá học

  4. Chưa gửi (Unsent) : Chưa gửi báo phí cho Phụ huynh/Học viên

  5. Quá hạn (Overdue) : Báo phí quá hạn gửi.

Bước 2: Chọn Học viên cần tạo đơn hàng

Tại giao diện đơn hàng bán, người dùng chọn học viên để tạo đơn hàng cho học viên đó như hình.

Bước 3: Màn hình hiển thị giao diện học viên.

Lưu ý : Khi tìm kiếm học viên có dấu"%" phía trước tên học viên cần tìm.

Sau khi chọn vào ô học viên, hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ danh sách học viên trên hệ thống. Người dùng có thể tìm kiếm học viên và chọn học viên đó như hình.

Bước 4: Thêm khoá học, sản phẩm vào giỏ hàng

Người dùng chọn tạo cho các dòng sản phẩm như bình thường. Người dùng có thể tạo nhiều sản phẩm khi bấm vào biểu tượng trên một Đơn hàng và chọn tên Sản phẩm tương ứng.

Bước 5: Sau khi chọn xong người dùng muốn chọn thêm sản phẩm, người dùng có thể thực hiện lại thao tác bấm chọn Giỏ hàng Chọn thêm sản phẩm khoá học hoặc học liệu (nếu có).

Bước 6: Chọn chiết khấu, mã giảm giá, cấn trừ điểm tích luỹ học viên (nếu có).

Hệ thống hiện thị số tiền chiết khấu tổng giảm và giảm theo từng dòng sản phẩm như hình bên dưới sau khi áp dụng chiết khấu, giảm giá cho khoá học.

Bước 7: Trường hợp Phụ huynh, học viên chia lần thanh toán, người dùng chọn chia số lần thanh toán, cùng với thời gian thu tiền dự kiến. Sau đó bấm lưu lại, hệ thống sẽ báo tạo đơn hàng thành công.

Bước 8: Sau khi Save thành công, hệ thống hiển thị thông tin Payment vừa được tạo ở bên dưới. Cuối cùng tiến hàng thực hiện cấn trừ số dư học viên (Nếu có) và thu tiền.

Ghi chú:

  1. Hệ thống sẽ tự động add học viên vào lớp, sau khi đã thực hiện thu tiền. (Nếu trên đơn hàng có chọn Lớp học viên đăng kí cùng với Ngày bắt đầu đăng kí học)

  2. Hướng dẫn cách thức thu tiền: >> Tại Đây <<

Last updated

Was this helpful?